1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt? Cập nhật tỷ giá Won theo phút

1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt? Đây là một trong nhiều những câu hỏi tương tự được nhận về liên tục và hàng loạt trong ngày. Nếu bạn là một trong số họ, bạn sẽ được bigmusic.org giải đáp tức thời trong bài viết dưới đây.

I. Đồng tiền Won là tiền của Quốc gia nào?

Bên cạnh những người đã biết được sơ lược về xuất xứ của đồng tiền won, và đi đến câu hỏi xa hơn là 1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt… Trong khi đó lại có rất nhiều người khi nghe đến tiền won luôn băn khoăn, vì không biết đây là đồng tiền thuộc quốc gia nào. Tiền Won thuộc đất nước được mệnh danh là xứ sở kim chi, đó là đất nước Hàn Quốc.

1. Lịch sử đồng tiền Won

Đồng tiền Won Hàn Quốc, kí hiệu là KRW. Đây là đơn vị tiền tệ chính thức của xứ Hàn. Tiền Won gồm có 2 loại gồm:
  • Loại Won kim loại: gồm 6 loại (1 won, 5 won, 10 won, 50 won, 100 won, 500 won).
  • Won giấy: gồm 4 loại (1000 won, 5000 won, 10.000 won, 50.000 won
Mệnh giá của tiền Won Hàn Quốc dạng xu:
  • 1 Won: Dạng tiền xu thiết kế bằng nhôm, có màu trắng xám
  • 5 Won: Dạng tiền xu thiết kế bằng đồng, kẽm, có màu vàng đậm
  • 10 Won: Dạng tiền xu thiết kế bằng đồng, kẽm và nhôm có màu vàng hoặc hồng
  • 50 Won: Dạng tiền xu thiết kế bằng đồng, nickel, nhôm với màu trắng bạc
  • 100 Won và 500 Won: hai đồng tiền này đều chung đặc điểm là dạng tiền xu thiết kế bằng đồng và nickel, có màu trắng
Mệnh giá của tiền Won Hàn Quốc dạng giấy:
  • 1000 Won: đây là loại tiền giấy có màu xanh da trời
  • 5000 Won: Đây là loại tiền giấy có màu đỏ và có cả màu vàng
  • 10000 Won: Đây là loại tiền giấy có màu xanh thẫm (xanh là cây)
  • 50000 Won: Đây là loại tiền giấy có màu cam.
1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt?

2. Những chú ý

Ngày nay, đơn vị để sử dụng tiền ngày một tăng lên. Chính vì vậy mà 1 won và đồng 5 won đã mất đi vị trí lưu thông, trong thời gian gần còn có xu hướng mất hẳn giá trị sư dụng.

Tuy nhiên, đồng tiền lớn như 100.000 Won sẽ được lưu thông séc. Do đó mà chính phủ quốc gia này đã lên kế hoạch chuẩn bị để phát hành tờ tiền này trong thời gian không xa.

Tờ tiền 100.000 Won với những hoa văn thể hiện mỗi giá trị khác nhau và thể hiện nét đặc trưng, văn hóa, tín ngưỡng người Hàn. Từ chính những hình ảnh biểu tượng.

II. Giá trị đồng tiền Won Hàn Quốc

1. 100 Won bằng bao nhiêu tiền Việt

Trong thời đại hội nhập, du học và xuất khẩu lao động ngày càng chiếm ưu thế. Vậy nếu bạn là một du học sinh hay một công nhân nơi xứ sở Hàn Quốc…bạn cần biết được về tiền Won và hiểu về mệnh giá của nó.

Như thế, bạn mới học tập, làm việc và sinh hoạt có tính toán trong lương bổng và chi tiêu rõ ràng. Vậy trước khi đến với câu trả lời cho thắc mắc 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt. Chúng ta cùng đi tìm hiểu 100 won bằng bao nhiêu tiền Việt để giúp bạn dễ dàng ghi nhớ và tính giá trị nhanh hơn nhé!

Trong thực tế,  1 Won = 20.45 đồng. Vậy chúng ta có thể nhận biết cách nhanh chóng: 100 Won = 2.045 đồng.

Quy đổi tiền Hàn sang tiền Việt

Chúng ta nhận thấy rằng, mệnh giá đồng tiền 100 won là rất thấp và giá trị của nó không thể sử dụng để trao đổi hàng hóa, hay bất kì dịch vụ lưu thông nào trong nước ta. Tuy nhiên, ngày nay có nhiều hành vi thu mua ngoại tệ, khách hàng quy đổi từ số tiền 100 won.

Bên cạnh đó, nhiều du khách không thể sử dụng đồng tiền won khi còn trên đất Việt nên phải hoán đổi tất cả các đồng tiền Won của mình…Chính vì vậy mà không chỉ câu hỏi 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt mà cũng có không ít người thắc mắc 100 Won bằng bao nhiêu tiền Việt, mặc dù đây là đồng tiền không có mấy giá trị.

2. 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt

Giờ đây, không để bạn đợi lâu, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu vấn đề chính 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt nhé:
Như chúng ta đã biết:
1 Won = 20.12 đồng: đây là đồng tiền dạng xu có giá trị nhỏ nhất. Được xem là không có giá trị kể cả khi sử dụng ở Việt Nam
  • 1000 Won = 20.1200 đồng: Đây là đồng tiền bắt đầu có giá trị sử dụng
  • 10.000 Won = 201. 200 đồng: Giá trị đã bắt đầu tăng lên một cách đáng kể cho bạn chi tiêu
  • 1.000.000 Won = 20. 120.000: Đây là một số tiền lớn lý tưởng giúp cho bạn trong khá nhiều công việc.
Những giá trị của đồng tiền Won được nêu trên là chính xác với thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với những thay đổi thất thường của tỷ giá trên thị trường, mệnh giá cũng sẽ thay đổi từng giây phút. Bạn cần theo dõi sát sao để tránh những rủi ro khôn đáng có.

III. Đổi Won ở đâu và đổi bằng cách nào?

Thông tin này dành cho những bạn chân ướt chân ráo, đầy lạ lẫm trên xứ sở kim chi.

1. Những lưu ý trong trao đổi tỷ giá đồng tiền Won

Tỷ giá của tiền Won đối với chúng ta khi đang sinh sống trên mảnh đất này đóng vai trò quan trọng, đáng để tìm hiểu. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, đại điểm đổi ngoại tệ không hẳn đã là địa điểm đổi tiền Won cho bạn.

Tiếp nữa, mỗi địa điểm đổi tiền luôn có sự chênh lệch, giá cả khác nhau về giá của đồng tiền Won. Và điều quan trọng hơn hết, bạn cần biết địa điểm mình trao đổi dịch vụ là hoàn toàn hợp pháp và được cấp phép hoạt động của pháp luật.

Nhiều người ngoài việc tìm hiểu 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt thường sẽ dùng cách tìm kiếm khác như 1 won bằng bao nhiêu tiền Việt trên google. Tuy nhiên, với mệnh giá quá thấp và dường như không còn giá trị sử dụng, bạn sẽ khó khăn để tìm được câu trả lời, hoặc câu trả lời không chính xác. Bài viết này chính là cứu cánh của bạn rồi.

2. Địa chỉ trao đổi

Sau đây là địa điểm đổi tiền và các dịch vụ tương tự mà bạn cần biết để thực hiện:
  • Tại các ngân hàng sử dụng dịch vụ đổi tiền
  • Tại những quầy tiếp nhận trao đổi ngoại tệ
  • Trao đổi tiền tại các tiệm vàng bạc có uy tín và đủ tiêu chí đã được lưu ý.

Nhiều người mới đầu làm quen với việc sử dụng đồng tiền Won của Hàn Quốc cũng giống như một đứa trẻ khi sinh ra vừa thấy đến tờ tiền. Chỉ nhìn thấy và biết nó có thể có giá trị, tuy nhiên cụ thể thế nào thì chưa nắm biết.

Hy vọng qua những đóng góp cho chỗ hổng hiểu biết trên, bạn sẽ áp dụng cho việc sử dụng đồng tiền này một cách hợp lý, hiệu quả. Nhất là trả lời được cho câu hỏi 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt bạn nhé!